Phụ kiện máy ảnh phim Hà Nội


Những Phụ Kiện Cần Thiết Cho Máy Ảnh Phim Khi Đi Xa


Những chuyến du lịch là cơ hội để bạn có thể săn thêm nhiều bức ảnh đẹp cho bộ sưu tập của mình trở nên phong phú. Vì vậy, nếu chỉ đơn thân độc mã với chiếc máy ảnh thì bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và đôi khi đánh mất khoảnh khắc đẹp trong công việc nhiếp ảnh của mình. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thêm về những phụ kiện máy ảnh phim cần thiết nhất nhé!

1. Chân máy ảnh:

chân máy ảnh

Chân máy ảnh là một trong những phụ kiện máy ảnh phim rất cần thiết . Từ việc bạn muốn phơi sáng hay muốn làm tối thiểu độ rung của ảnh đều cần đến sự giúp sức của chân máy. Khi đi du lịch, hầu như bạn luôn muốn giữ lại các khoảnh khắc tuyệt nhất cho nên việc đem theo chân máy nhỏ gọn là điều nên làm.

Có nhiều sự lựa chọn chân máy du lịch cho bạn tùy thuộc vào mức tiền bạn muốn mua. Loại chân máy rẻ nhất thường có chất liệu nhôm rất nhẹ, nhưng nó không thể tải trọng được quá lớn, tất nhiên độ bền cũng sẽ không bằng loại khác. Nếu bạn có điều kiện thì nên lựa chọn một chiếc chân máy có độ bền cao hơn với chất liệu sợi carbon. Bạn không nên ham rẻ mà chọn lựa loại chân máy không đảm bảo chất lượng vì khi chụp ảnh bên ngoài bạn sẽ đặt chiếc máy ảnh DSLR đắt tiền của mình lên chân máy nên cần phải cẩn trọng đảm bảo nó không bị lật đổ làm hỏng máy ảnh.

2. Monopods:

Khi đi du lịch, bạn vẫn thấy chiếc chân máy quá cồng kềnh thì lựa chọn thay thế hoàn hảo nhất đó là monopod. Phụ kiện máy ảnh phim monopod sẽ đỡ bớt trọng lượng của máy ảnh và giải phóng bàn tay của bạn giúp bạn tập trung vào bức hình hơn. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy ích lợi của việc sử dụng monopod với máy ảnh khi đi du lịch là dường như là vô tận bởi lẽ bạn có thể dùng nó ở mọi địa hình, khí hậu, hoàn cảnh. Thông thường bạn sẽ phải trả thêm tiền để có thêm phụ kiện phân chia cho các thiết bị khác nhau gắn trên monopod, nhưng dù sao so với 1 chiếc chân máy thì monopod vẫn nhỏ gọn hơn nhiều.

3. Pin dự phòng:

Pin dự phòng


Có một nguyên tắc cơ bản khi chụp ảnh du lịch chính là cần phải đảm bảo lượng pin trong máy luôn đủ dùng trong thời gian dài. Bởi lẽ, bạn sẽ dành cả ngày để ghi lại những bức ảnh và không phải lúc nào bạn cũng có thể sạc pin được cho chiếc máy ảnh của mình kịp thời.

Vì thế, hãy chuẩn bị pin dự phòng trong danh sách túi đồ du lịch. Tùy thuộc vào từng loại máy ảnh của bạn mà lựa chọn pin dự phòng phù hợp. Nếu có điều kiện nên “tăng sức mạnh” cho máy ảnh của bạn bằng cách bổ sung thêm phụ kiện máy ảnh phim này nhé.

4. Thẻ nhớ:

Chuẩn bị vài chiếc thẻ nhớ SD/HC, và tiểu thiểu là loại class 10 nếu bạn có nhu cầu quay video. Ngoài ra, khi du lịch nhu cầu chia sẻ hình ảnh nhanh chóng sẽ rất lớn vì thế bổ sung thêm thẻ Eye-Fi cho phép sao lưu ảnh một cách nhanh chóng từ Wireless của WD. Đây được coi là phụ kiện máy ảnh phim quan trọng nhất

5. Túi đựng máy ảnh:

                                           Túi đựng máy ảnh


Bạn nên trang bị cho mình thêm một chiếc túi để đựng máy ảnh. Khi di chuyển đi xa, máy ảnh cần được bảo quản tốt nhất. Việc bỏ máy ảnh bên trong một chiếc túi chuyên dụng sẽ giúp hạn chế được việc va đập máy, bảo quản máy không bị ẩm mốc do điều kiện thời tiết xấu và cũng giúp bạn dễ dàng mang theo bên người.

Những phụ kiện máy ảnh phim cần thiết khi đi xa mà bài viết vừa đề cập bên trên là một trợ thủ vô cùng đắc lực mà bạn nên mang theo nếu muốn săn được những bức ảnh đẹp trong chuyến đi du lịch của mình. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn có thể chụp thêm thật nhiều bức ảnh mang giá trị nghệ thuật nhé!




MÁY ẢNH PHIM & PHỤ KIỆN MÁY ẢNH PHIM HÀ NỘI

Email: admin@hanofilm.vn
Điện thoại: 098 106 00 27

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ kiện máy ảnh phim Hà Nội chuyên cung cấp các loại máy ảnh phim và phụ kiện

Những phụ kiện dành cho máy ảnh phim

Phụ kiện máy ảnh phim cần thiết nhất.