Trang bị phụ kiện máy ảnh phim

Phụ kiện máy ảnh phim là những thiết bị cần thiết để tạo ra những bức ảnh nghệ thuật và chuẩn mực. Dưới đây là những phụ kiện máy ảnh phim vô cùng thiết yếu cho bất cứ ai muốn chụp ảnh đẹp.Nhiều bạn mới tập chụp ảnh thường phân vân về việc trang bị phụ kiện máy ảnh phim.

Những người chuyên nghiệp, họ có thể chỉ cần sử dụng máy ảnh và cho ra những bức ảnh nghệ thuật. Tuy nhiên, với những bạn không chuyên, bạn sẽ gặp nhiều tính huống khó khăn. Lúc đó, các phụ kiện máy ảnh cần thiết sẽ giúp bạn cho ra bức ảnh chất lượng nhất. Dưới đây là những phụ kiện máy ảnh phim mà mọi người yêu thích chụp ảnh nên trang bị.

Bảo vệ máy ảnh toàn diện với túi đựng hiện đại

Với những bạn mới chụp ảnh, bạn nên trang bị cho mình một túi đựng máy ảnh. Túi đựng này được làm bằng vải hoặc bằng da. Khi mua thân máy, bạn nên hỏi mua luôn túi đựng tại các tiệm bán máy ảnh. Túi đựng này giúp bảo vệ máy khi va đập và tránh bị trầy xước khi đặt chung với các vật dụng khác.
Túi đựng giúp bạn mang nhiều phụ kiện máy ảnh phim mà không sợ quên

Bạn cần có túi đựng máy ảnh để bảo vệ máy ảnh trong quá tình di chuyển
Túi đựng này còn có thể dùng để đựng các phụ kiện máy ảnh phim khác rất dễ dàng. Như vậy mỗi lần muốn chụp ảnh, bạn chỉ cần mang theo túi đựng là đủ và không sợ sót phụ kiện. Bạn có thể chọn loại túi đựng có 1 dây đeo. Loại túi đựng này khá nhọ gọn và thích hợp khi chụp ảnh khi đi xa.


Để chụp được một bức ảnh ưng ý, các bạn mới tập chụp ảnh sẽ phải chụp nhiều “pô ảnh”. Thêm vào đó, các dòng máy ảnh hiện nay mà đặc biệt là DSLR rất hao pin. Do đó, pin dự trữ trong máy của bạn khó mà sử dụng đủ khi đi xa. Vì thế, bạn nên trang bị cho mình pin thay thế để hoàn toàn yên tâm khi đi chụp ảnh xa hay đi du lịch.


Pin thay thế rất cần thiết cho các bạn chụp ảnh du lịch, bạn nên trang bị thêm một pin thay thế để không lo lắng về việc hết pin

Hiện nay trên thị trường có 2 loại pin chính là pin Lithium-ion và pin AA. Pin Lithium-ion có kích thước nhỏ gọn, thời lượng sử dụng tốt hơn so với pin AA. Do đó, bạn nên chọn dòng pin này khi quyết định mua pin thay thế. Đặc biệt các bạn có nhu cầu du lịch lâu ngày mà không có thời gian sạc thì cần quan tâm hơn đến pin.


Kinh nghiệm chọn thẻ nhớ giúp lữu giữ ảnh tốt nhất


Thẻ nhớ cũng là phụ kiện máy ảnh phim quan trọng không thể thiếu khi chụp ảnh. Nhiều nơi bán thường tặng kèm với máy thẻ nhớ 2GB. Với những bạn yêu thích chụp ảnh, có lẽ dung lượng này là chưa đủ. Do đó, bạn có thể tự trang bị thêm cho mình thẻ nhớ 4GB hoặc 8GB. Dòng thẻ nhớ từ 16GB trở lên thường chỉ sử dụng cho người chụp ảnh chuyên nghiệp.

Bạn nên chọn thẻ nhớ dung lượng phù hợp để chụp ảnh thoải mái

Có rất nhiều loại thẻ nhớ cho máy ảnh trên thị trường hiện nay
Tốc độ ghi dữ liệu của các loại thẻ nhớ máy ảnh được đo bằng thông số Class. Chỉ số đi kèm với Class cho biết tốc độ ghi của thẻ nhớ. Ví dụ, thẻ nhớ Class 6 có tốc độ ghi 6MB/s. Đối với những bạn chụp ảnh không chuyên thì chọn thẻ nhớ Class 4 hoặc Class 6 là thích hợp. Một số thương hiệu thẻ nhớ nổi tiếng hiện nay như: Sandisk, Sony, Toshiba và Samsung.


Ống kính là phụ kiện máy ảnh phim tối thượng của máy ảnh

Đối với các bạn sử dụng máy ảnh DSLR, ống kính chắc chắn là phụ kiện máy ảnh phim vô cùng cẩn thiết. Khi sử dụng máy ảnh có ống kính chất lượng, bạn sẽ thấy được những thay đổi cực kỳ lớn ở chất lượng bức ảnh. Ống kính hiện tại trên thị trường là ống zoom và ống fix. Ống zoom là ống kính có khả năng thay đổi tiêu cự khá linh hoạt. Loại ống kính này thường được tặng kèm khi mua máy ảnh chất lượng.


Ống fix là loại ống có tiêu cự cố định. Mỗi ống kính thường có tiêu cự riêng như 35mm, 50mm, 85mm. Trong đó, mỗi loại ống kính phù hợp với một phong cách chụp riêng. Nổi bật nhất chính là ống fix 50mm. Loại ống kính này phát huy khả năng tối đa khi chụp ảnh đường phố và chụp ảnh chân dung. Ảnh chụp từ ống kính này tạo ra cảm giác chân thật và sắc nét. Ống kính này gọn nhẹ và có giá thành phải chăng hơn so với các loại ống kính khác.

Đối với các bạn không chuyên, bạn có thể tùy chọn cho mình ống kính. Trong đó ống zoom mang lại sự linh hoạt còn ống fix phù hợp với từng loại phong cách khác nhau.

Dụng cụ bảo dưỡng không thể thiếu cho máy ảnh
Sử dụng máy trong thời gian dài rất dễ bị hư hỏng do bụi bẩn bám vào và tác động của môi trường. Do đó, bạn nên trang bị cho mình bộ vệ sinh riêng cho máy. Các vật dụng vệ sinh khá rẻ gồm ống thổi bụi, dung dịch vệ sinh, khăn lau, chổi quét bụi. Bạn nên định kỳ vệ sinh máy. Đặc biệt ở bộ phận cầm tay, viền ống kính.

Bạn nên vệ sinh máy ảnh thường xuyên để sử dụng tốt trong thời gian dài

Bộ vệ sinh máy ảnh là phụ kiện giúp bảo quản máy lâu dài
Kính lọc chống tia UV rất cần thiết cho các bạn chụp ảnh phong cảnh với ánh sáng mạnh. Kính lọc giúp giảm ảnh hưởng xấu của tia cực tím để độ nhạy sáng của ống kính. Ngoài ra, kính lọc còn ngăn chặn bụi bẩn và tác động của ngoại lực vào ống kính. Giá của kính lọc chống tia UV khá rẻ mà sử dụng được trong thời gian dài.


MÁY ẢNH PHIM & PHỤ KIỆN MÁY ẢNH PHIM HÀ NỘI

Email: admin@hanofilm.vn

Điện thoại: 098 106 00 27 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phụ kiện máy ảnh phim Hà Nội chuyên cung cấp các loại máy ảnh phim và phụ kiện

Những phụ kiện dành cho máy ảnh phim

Phụ kiện máy ảnh phim cần thiết nhất.